Thai App Center ขอแนะนำ Google Fit: ติดตามสุขภาพและกิจกรรม

สร้างสุขภาพที่แข็งแรงและใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉงมากขึ้นด้วย Google Fit ใหม่!

การรู้ประเภทกิจกรรมและเวลาที่ต้องทำกิจกรรมเพื่อรักษาสุขภาพให้แข็งแรงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ Google Fit จึงได้ทำงานร่วมกับองค์การอนามัยโลก (WHO) และสมาคมแพทย์โรคหัวใจอเมริกัน (AHA) เพื่อให้คุณทราบเป้าหมายกิจกรรมใหม่ 2 อย่างที่จะช่วยให้มีสุขภาพดีขึ้นได้ นั่นคือ กิจกรรมทั้งหมด (นาที) และคะแนนคาร์ดิโอ

• กิจกรรมทั้งหมด (นาที)
สิ่งสำคัญเมื่อพูดถึงสุขภาพคือต้องเคลื่อนไหวร่างกายให้มากขึ้นและนั่งเฉยๆ ให้น้อยลง รับกิจกรรมทั้งหมด (นาที) จากกิจกรรมทุกอย่างที่ทำและมีแรงบันดาลใจที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ ที่ทำให้สุขภาพดีขึ้นได้ตลอดวัน เช่น เดินขึ้นลงบันไดแทนการใช้ลิฟต์ หรือนัดเจอเพื่อนเพื่อไปเดินเล่นแทนนัดเจอเพื่อไปดื่มกาแฟ

• คะแนนคาร์ดิโอ
กิจกรรมที่ทำให้หัวใจเต้นแรงส่งผลดีต่อสุขภาพเป็นอย่างมากทั้งต่อหัวใจและจิตใจ คุณจะได้คะแนนคาร์ดิโอ 1 คะแนนสำหรับการออกกำลังกายหนักปานกลางแต่ละนาที เช่น การเดินให้เร็วขึ้นเมื่อพาสุนัขไปเดินเล่น และจะได้คะแนน 2 เท่าสำหรับการออกกำลังกายที่หนักหน่วงอย่างเช่นการวิ่ง การเดินเร็วเพียง 30 นาที 5 วันต่อสัปดาห์ก็เป็นปริมาณการออกกำลังกายที่ AHA และ WHO แนะนำแล้ว ซึ่งพบว่าลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ ทำให้นอนหลับสบาย และพัฒนาสุขภาพจิตใจโดยรวมด้วย

Google Fit ยังช่วยคุณทำสิ่งต่อไปนี้ด้วย

ติดตามการออกกำลังกายจากโทรศัพท์หรือนาฬิกา
รับข้อมูลเชิงลึกทันทีเมื่อคุณออกกำลังกายและดูสถิติแบบเรียลไทม์ของการวิ่ง เดิน และขี่จักรยาน Fit จะใช้เซ็นเซอร์ในโทรศัพท์ Android หรือเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจในสมาร์ทวอทช์ Wear OS by Google เพื่อบันทึกความเร็ว ฝีเท้า เส้นทาง และข้อมูลอื่นๆ

ติดตามดูเป้าหมาย
ดูความคืบหน้ารายวันสำหรับคะแนนคาร์ดิโอและกิจกรรมทั้งหมด (นาที) หากต้องการบรรลุเป้าหมายในแต่ละวัน Google Fit จะช่วยคุณปรับเป้าหมายโดยอิงจากกิจกรรมและความคืบหน้าของเป้าหมายที่คุณกำหนดไว้ เพื่อให้คุณท้าทายตัวเองให้มีสุขภาพหัวใจและจิตใจที่แข็งแรงได้เสมอ

เคลื่อนไหวร่างกายให้เกิดประโยชน์
หากคุณเดิน วิ่ง หรือขี่จักรยานในแต่ละวัน โทรศัพท์ Android หรือสมาร์ทวอทช์ Wear OS by Google จะตรวจจับกิจกรรมนั้นและเพิ่มลงในบันทึกของ Google Fit เพื่อให้คะแนนสำหรับการเคลื่อนไหวทุกๆ ครั้ง หากชอบออกกำลังกายหลายประเภท ให้เลือกกิจกรรมจากรายการ เช่น พิลาทิส พายเรือ หรือปั่นจักรยานสปินนิง และ Google Fit จะติดตามคะแนนคาร์ดิโอและกิจกรรมทั้งหมด (นาที) ที่คุณได้รับ

ฝึกฝนให้เหมาะกับตัวเอง
รับเคล็ดลับที่ปรับให้เหมาะกับคุณและการฝึกสอนที่ทำตามได้ เช่น การปรับเป้าหมายที่แนะนำตามกิจกรรมของคุณ

เชื่อมต่อกับแอปและอุปกรณ์โปรด
Fit แสดงข้อมูลของคุณได้จากแอปและอุปกรณ์หลายรายการเพื่อให้คุณเห็นภาพที่ครอบคลุมเกี่ยวกับสุขภาพ คุณจึงติดตามความคืบหน้าได้อย่างต่อเนื่อง อุปกรณ์และแอปที่รองรับ เช่น Lifesum, Wear OS by Google, Nike+, Runkeeper, Strava, MyFitnessPal, Lifesum, Basis, Sleep as Android, Withings, สายรัดข้อมือ Xiaomi Mi และอีกมากมาย

ตรวจสอบข้อมูลได้ทุกเมื่อ
ดูภาพรวมของประวัติกิจกรรมใน Fit และแอปที่รวมไว้ได้ในบันทึกที่ออกแบบใหม่

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google Fit และดูรายชื่อแอปที่รองรับได้ที่ www.google.com/fit

Download Google Fit: ติดตามสุขภาพและกิจกรรม
Android
iOS

สนับสนุนการแนะนำ Google Fit: ติดตามสุขภาพและกิจกรรม โดย
บริษัท ทรูเทค แมชชินเนอรี่ จำกัด
นำเข้าเครื่องจักร จำหน่ายเครื่องจักร เครื่องมือช่าง เครื่องมือตัดเจาะ เครื่องมือแม่เหล็ก เครื่องจักรขนาดเล็ก อุปกรณ์เสริมเครื่องจักร อะไหล่แม่พิมพ์พลาสติก เครื่องมือขัดเงาและเจียร์ เครื่องมือช่าง